วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

ลงทุนเพื่อชีวิตด้วยหุ้น

การลงทุนเพื่อชีวิตนั้นอย่างน้อยต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้
เราทำมันอย่างมีสำนึกที่ดีกับการลงทุนซื้อขายหุ้น เราต้องรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวเรา มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อสังคม มันไม่ใช่การพนันที่จะทำให้ชีวิตเราตกต่ำลง แต่การลงทุนในหุ้นนั้นมันเป็นการสร้างอนาคตที่ดี นั่นคือมันสร้างความมั่งคั่งและความมั่นคง ด้วยการลงทุนในธุรกิจที่ดี และจะเฟื่องฟูต่อไปในอนาคตอันยาวนาน
ถ้าจะเป็นการลงทุนเพื่อชีวิต การลงทุนนั้นจะต้องทำอย่างจริงจัง การซื้อขายหุ้นอย่างฉาบฉวย ซื้อหุ้นเฉพาะในช่วงที่ ตลาดกำลังขึ้น หรือซื้อหุ้นโดยไม่ได้มีการศึกษาเป็นอย่างดี ย่อมไม่ใช่การลงทุนเพื่อชีวิต...
บางส่วนที่อ่านแล้วทำให้เราเข้าใจหลักการลงทุนแบบ value investor
และการลงทุนเพื่ออนาคตจริงๆ ทั้งหมดนี้ ดร.นิเวศน์เขียนในหนังสือเล่มนี้ดีมากๆครับ

ควรอ่านนะ 9/10...